Đánh giá băng tải con lăn trong các hoạt động truyền tải

Băng tải con lăn sử dụng cho công việc vận chuyển hàng hoá từ điểm A-B.hàng hoá là các sản phẩm như bao, vật liệu thô to. Giúp công việc luân chuyển hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng cho việc sử dụng hàng hoá ở khâu kế tiếp theo sẽ được tron ​​vẹn và nhanh chóng cho người dùng. Như hình ảnh trên, băng tải con lăn dài, rộng và nhanh hay chậm tuỳ theo yêu cầu khách hàng cho việc sử dụng.

Giá thành tùy theo yêu cầu khách mổi loại dài, ngắn, rộng, hẹp, tải trọng. Ưu điểm của băng tải con lăn này là hoạt động yên tĩnh, cũng như dễ dàng cài đặt và bảo trì. Họ có thể được sản xuất cho gần như tất cả các ứng dụng, với chi phí tương đối thấp. Những băng tải thích hợp cho các ứng dụng ánh sáng lên đến 20 kg như hộp các tông và thùng tote.

Băng tải con lăn tự do


Một trục duy nhất chạy bên dưới các con lăn chạy theo chiều dài của băng tải. Trên trục có một loạt các cuộn; một ống cho mỗi con lăn. Một cao su o-ring chạy từ một ống trên trục trợ cho mỗi con lăn. Khi trục được trang bị các hành vi o-ring cao su như một chuỗi giữa các ống chỉ và các con lăn làm xoay con lăn. Việc luân phiên của các con lăn đẩy các sản phẩm cùng các băng tải. Các trục thường được thúc đẩy bởi một động cơ điện, mà thường được điều khiển bởi một PLC điện tử. Một PLC (Programmable Logic Controller) điện tử kiểm soát cách các phần cụ thể của hệ thống băng tải tương tác với các sản phẩm được chuyển tải.


Một bất lợi của các băng tải con lăn là nó chỉ có thể được sử dụng để truyền đạt một số sản phẩm. Items chuyển tải phải có kích cỡ và hình dạng phù hợp để họ không thể rơi giữa các con lăn di chuyển. Nếu sản phẩm được chuyển tải là có kích thước khác nhau, các băng tải hệ thống thường được sử dụng như một lựa chọn thay thế.

>>> Hãy tìm hiểu thêm về các loại băng tải con lăn tại đây: https://congnghiepviet.com.vn/bang-tai-con-lan.htm

Nhận xét