Những lợi ích chính mang lại từ tự động hóa công nghiệp

- Tăng năng suất: Cho dù các công ty có thể tuyển dụng nhân công đầy đủ để nhà máy hoạt động trong cả 3 ca làm việc, nhà máy vẫn sẽ phải ngừng hoạt động trong thời gian bảo trì và các kì nghỉ. Với Tự động hóa công nghiệp, nhà máy có thể chạy 24/24, 7/7 trong suốt 365 ngày, điều này sẽ làm tăng đáng kể năng suất sản xuất trong các công ty.

- Cải tiến chất lượng: Tự động hóa làm giảm thiểu đáng kể các sai sót liên quan đến con người. Khác với những công nhân, rô-bốt không biết đến mệt, điều đó đưa đến độ đồng đều trong chất lượng sản xuất ở bất kỳ thời điểm nào.

Đọc thêm bài viết: Một vài lý do bạn cần đầu tư vào tự động hóa công nghiệp

Những lợi ích chính mang lại từ tự động hóa công nghiệp




-  Độ tùy biến cao: Việc thay đổi quy trình sản xuất, nhất là khi thêm các công đoạn mới, thường rất phức tạp, do công việc này phải đi kèm với các hoạt động đào tạo công nhân cũng như thay đổi quản lý. Đối với rô-bốt, chương trình sẽ đảm bảo khả năng làm tất cả các công việc được giao. Điều này sẽ làm tăng độ tùy biến trong sản xuất.

- Thông tin thu thập được có độ chính xác cao: Việc thu thập thông tin tự động có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc lấy được thông tin quan trọng từ sản xuất, tăng độ chính xác của dữ liệu và cắt giảm chi phí thu thập dữ liệu. Các doanh nghiệp áp dụng tốt tính năng này có thể tạo ra những bước đột phá trong kinh doanh, nhờ khả năng đưa ra được các quyết định đúng vào thời điểm cần thiết, cũng như khả năng cắt giảm lãng phí và tối ưu hóa quy trình.

- An toàn lao động: Với các môi trường sản xuất khắc nghiệt, việc triển khai các dây chuyền tự động sẽ đảm bảo an toàn cho con người.

Bên cạnh những lợi ích trên, tự động hóa công nghiệp thường bị vướng mắc ở một vấn đề lớn là chi phí đầu tư ban đầu cao, thậm chí rất cao. Do ngoài việc đầu tư về máy móc, cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp cần đầu tư thêm về việc đào tạo nhân công để có thể sử dụng được các hệ thống phức tạp này. Ngoài ra, cắt giảm nguồn nhân lực sản xuất cũng là một vấn đề liên quan đến điều kiện an sinh xã hội mà các nước áp dụng tự động hóa công nghiệp đang gặp phải hiện nay.

Intech Group cung cấp các giải pháp tự động
Địa chỉ: Lô 5+6, Khu công nghiệp Lai Xá, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.
Điện thoại: 024 66 806 795 - 0983 11 33 87
Email: info@intech-group.vn
Website: https://intech-group.vn/giai-phap-tu-dong-hoa.htm

Nhận xét