– Vỏ con lăn: 2 mặt trong và ngoài của vỏ con lăn phải đảm bảo độ đồng tâm về hình dâng cũng như độ dày, không được có sự chênh lệch quá lớn. Ống thép phải mài nhẵn phía trong, không được để lại ba via. Nếu không chúng sẽ là đối trọng gây ra lực ly tâm, khiến cho con lăn bị rung động mạnh, dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng.
– Mối ghép gối đỡ vòng bi là mối ghép hàn đồng bộ hai đầu để tạo thành một khối thống nhất. Điều này đảm bảo con lăn có thể đứng vững khi tải nặng hoặc chạy với tốc độ cao.
– Muốn con lăn băng tải vận hành ổn định và lâu dài thì nên gia công thật nhẵn và chính xác mặt trong của con lăn (nơi tiếp xúc với vòng ngoài của ổ bi) khi lắp vào trục. Làm vậy để con lăn có thể hoạt động êm ái, không gây ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ băng tải.
– Bề mặt con lăn phải đảm bảo độ bóng nhất định.
Xem thêm bài viết: Con lăn băng tải phục vụ sản xuất công nghiệp hiệu quả
Quy trình chế tạo con lăn băng tải |
– Mối ghép gối đỡ vòng bi là mối ghép hàn đồng bộ hai đầu để tạo thành một khối thống nhất. Điều này đảm bảo con lăn có thể đứng vững khi tải nặng hoặc chạy với tốc độ cao.
– Muốn con lăn băng tải vận hành ổn định và lâu dài thì nên gia công thật nhẵn và chính xác mặt trong của con lăn (nơi tiếp xúc với vòng ngoài của ổ bi) khi lắp vào trục. Làm vậy để con lăn có thể hoạt động êm ái, không gây ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ băng tải.
– Bề mặt con lăn phải đảm bảo độ bóng nhất định.
Xem thêm bài viết: Con lăn băng tải phục vụ sản xuất công nghiệp hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét